Chuyển đến nội dung chính

6 Bước Xây Dựng Website

6 bước xây dựng website để kiếm tiền với affiliate.

Để kiếm tiền với affiliate bền vững thì bạn nên có một website cho riêng mình. Tất nhiên các bạn có thể không cần website vẫn có thể post bài dạo lên các forum hoặc mạng xã hội nhưng để tạo thương hiệu cho riêng mình thì bạn nên nghiêm túc xây dựng một blog chuyên về một ngách nào đó. Bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn và bài đăng của bạn cũng qua đó mà tăng thêm độ uy tín, hơn nữa khi người dùng có nhu cầu về một sản phẩm nào đó họ sẽ có xu hướng lên google tìm thông tin hơn là lên mạng xã hội. Để bắt đầu xây dựng website bạn hãy làm theo các bước sau:


1. Xác định ngách (niche)


Thị trường ngách là gì? Thị trường ngách chính là một thị trường nhỏ cụ thể trong một thị trường hàng hóa khổng lồ. Trước tiên bạn cần xác định ngách (niche) bạn sẽ phát triển và trong một ngách đó bạn hãy chọn ra một ngách con. Ví dụ, bạn chọn ngách để phát triển blog chuyên về sức khỏe nhưng trong ngách sức khỏe lại có vô vàn các ngách con như giảm cân, yoga, tăng cân mẹo ngủ ngon... và trong giảm cân lại có giảm cân cho người sau khi sanh hoặc giảm cân cho người béo phì... Nói chung bạn càng cụ thể thì ngách của bạn dễ lên top và để tránh đối đầu trực tiếp với các trang lớn.

Bạn sẽ cần phải sử dụng các công cụ phân tích từ khóa như keyword planner, keyword.io, google trend... để phân tích từ khóa và chọn ra từ khóa phù hợp với ngách của bạn. Lời khuyên là bạn hãy tránh xa các từ khóa mang tính cạnh tranh cao vì rất khó lên top và khi chạy ads chi phí đấu thầu sẽ rất cao. Bạn hãy chọn những từ khóa dài cụ thể về một ngách nào đó và có lượt tìm kiếm trên 5000 lượt một tháng. Lựa chọn các cụm từ khóa dựa trên đề xuất của các công cụ tìm kiếm là một ý tưởng khá hay mà bạn nên thử. Bạn nên chọn nhiều từ khóa có cùng chủ đề để dễ dàng hiển thị trên các thanh công cụ tìm kiếm khi có người đọc cần tra cứu thông tin.

Xem thêm bài: Top 10 công cụ phân tích từ khóa miễn phí cho SEO


2. Xác định tên miền


Sau khi đã chọn được từ khóa phù hợp để ăn ngủ với nó và đây là lúc bạn chọn tên miền (domain). Tên miền chính là tên bạn đặt cho website của bạn, nó cũng chính là địa chỉ website của bạn giúp người đọc dễ nhớ, dễ tiếp cận ví dụ như vnexpress.vn, 24h.com... thay vì bạn phải cố nhớ những ký tự vô nghĩa nhạt nhẽo... 

Nếu bạn chỉ làm tiếp thị một ngách cụ thể thì có thể lấy tên miền theo ngách đó luôn để dễ cho seo. Ví dụ như thucphamgiamcan, thuoctrihoidau... Bạn lưu ý nếu đã lấy tên miền chuyên ngách thực phẩm giảm cân nhưng bạn lại bán thuốc trị hói đầu như vậy cũng không sao nhưng trang của bạn sẽ rất kém duyên. Nếu bạn xác định tiếp thị nhiều sản phẩm đa ngành thì nên đăng ký một tên miền mang tính thương hiệu riêng như tên của bạn hoặc một cái tên nào đó bạn cho là phù hợp.

Chi phí bỏ ra để duy trì một tên miền chỉ từ $ 1.4 một tháng là bạn đã sở hữu tên miền chuyên nghiệp. Nếu chưa có kinh phí bạn có thể dùng các tên miền miễn phí nhưng như vậy trong rất dài và không được dễ nhớ cho lắm. Các dịch vụ cung cấp tên miền khá nhiều nhưng qua sử dụng mình thấy dịch vụ ở namecheap và godaddy rất tốt cho các bạn mới bắt đầu. Khi sử dụng dịch vụ lần đầu tiên tại hai nhà cung cấp này bạn sẽ được ưu đãi sỡ hữu combo hosting + domain mà giá rất rẻ chỉ từ $17 một năm cho lần đầu đăng ký.


Bạn có thể xem dịch vụ của namecheap tại đây.




3. Đăng ký hosting để đặt website.


Sau khi đã có tên miền thì đến bước đăng ký hosting để đặt website. Hosting chính là nơi lưu trữ toàn bộ nội dung trang website của bạn trong khi domain hay tên miền chính là địa chỉ trang web. Nhà cung cung cấp hosting cũng rất nhiều, một vài cái tên trong ngành hosting phải kể đến là hostgator, stablehost, hostinger, bluehost ... 

Hiện nay thì hầu hết các nhà cung cấp hosting cũng cung cấp luôn tên miền và các nhà cung cấp tên miền cũng đã nhảy vào lĩnh vực hosting, sự tham gia này mang lại nhiều thuận lợi cho người mới không rành kỹ thuật. Có thể nói làm website thời nay giống như việc bạn tạo một bài slide trên powerpoint hay word vậy rất đơn giản.

Bạn có thể mua gói hosting trên Namecheap với mức phí $17/năm là bạn có được bộ combo hosting+free domain rồi. Việc của bạn sau khi đăng ký là có thể xây dựng website ngay và luôn.

Bạn có thể xem dịch vụ của namecheap tại đây.

4. Xây dựng website, blog


Giờ là đến lúc xây dựng trang blog của riêng bạn rồi, mã nguồn được nhiều người dùng nhất chính là Wordpress vì tính đơn giản của nó. Xây dựng website trong thời đại này rất dễ và không còn gì là cao siêu như những năm đầu 2000, bạn không cần biết quá nhiều về lập trình không cần biết nhiều về PHP, Mysql... cái bạn cần làm là nhấn nút cài đặt my wordpress trong control panel và nó sẽ tự cài đặt, nó đơn giản như bạn cài game vậy. Sau khi đăng ký thành công gói hosting bạn sẽ được cấp tài khoản truy cập vào control panel, nơi đây bạn sẽ toàn quyền quản trị website của mình, bạn tạo ra nó hay hủy diệt nó tất cả đều nằm trong này.

Với công cụ easy WP tích hợp trong control panel thì bộ website của bạn sẽ được hình thành sau một nốt nhạc, sau khi cài đặt thành công bạn sẽ được gửi một email chứa thông tin đăng nhập website của bạn, lúc này bạn có thể bắt đầu đăng bài bán hàng rồi. 

Để làm cho bài đăng của bạn đẹp mắt bạn có thể sử dụng các plugin thiết kế dạng kéo thả để tạo diện mạo bài đăng thật bắt mắt. Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ tạo bài post dạng kéo thả nhưng được nhiều người sử dụng nhất chính là Website builder. Đây là công cụ trả phí rất mạnh trong việc hỗ trợ bạn xây dựng bài đăng.

Công cụ này tích hợp sẵn các theme cho bạn chọn, việc của bạn là thay thế những hình ảnh có sẵn bằng hình ảnh bạn thích. Chèn các link affiliate bán hàng vào vậy là bạn đã có một bài bán hàng chuyên nghiệp cho riêng mình. Tin vui là khi bạn mua gói hosting tại namecheap bạn sẽ được tặng gói domain một năm miễn phí + với thanh công cụ tạo bài đăng website tuyệt vời này chỉ với 350000/năm.


5. Xây dựng nội dung


Nội dung website chính là chìa khóa để bạn thăng hạng trên google. Nội dung chất lượng nội phong phú sẽ là chìa khóa để bạn có được lượt truy cập ổn định qua đó làm tăng thứ hạng. Bài đăng bạn nên chia sẽ một vấn đề gì đó mà người ta cảm nhận được cái họ cần đã được giải đáp chứ không nên toàn lời ca ngợi quảng bá bán hàng. Ví dụ bạn bán về thực phẩm giảm cân nhưng chỉ nói về anh A giảm được 30 cân, chị B giảm được 40 cân rồi tăng bốc cái sản phẩm đó. Cái họ cần quan tâm là liệu trình sử dụng mất bao lâu mới có hiệu quả để họ có thể cân đối chi phí và có tác dụng phụ gì không? những thực phẩm nào phải hạn chế hay phải bỏ trong quá trình sử dụng. Giải đáp những thắc mắc bạn sẽ được điểm cộng trong mắt người đọc.

Để tăng thu hút bài viết, bạn nên chọn một tiêu đề kích thích người đọc nhấp vào, đọc giả chỉ dành ra 3 giây để đọc lướt qua tiêu đề trước khi quyết định nhấp vào liên kết. Bạn có thể tham khảo cách đặt tiêu đề cho bài viết dưới đây.


Nếu bạn có trình độ ngoại ngữ tốt thì quá tuyệt. Bạn có thể thao khảo các bài đăng của các blogger lớn cùng ngách của bạn. Dựa trên ý đó mà phát triển bài đăng cho riêng bạn. Trường hợp bạn quá lười có thể sao chép y chang nhưng nhớ ghi lại nguồn bên dưới. Bạn có thể thấy một số website Việt Nam làm theo hình thức này.

Bạn cũng có thể lên fiverr hay freelance thuê các writter trên đó người ta biên soạn cho bạn. Chi phí cho một bài đang 3000 từ 35~50 tùy vào lvl người viết. 


6. Tạo chatbot facebook messenger


Để hoàn thiện blog hay website thì tối thiểu bạn phải có bộ phận tư vấn khách hàng online và chatbot messenger là công cụ cực mạnh hỗ trợ bạn trong việc chốt đơn. Khách hàng khi họ nhấn vào nút nhắn tin có nghĩa là họ đang cần thông tin thêm về sản phẩm. Lúc này bạn sẽ có được danh sách khách hàng tiềm năng vì đã được con chatbot nó lưu lại. Bạn hãy thiết lập cho con bot sắn những dạng câu hỏi thông thường và đặt sẵn kịch bản trả lời tự động. Lúc này khi họ nhấp vào thì chatbot nó theo kịch bản mà trả lời thôi. Rất tiện dụng người quan tâm họ không phải đợi chờ câu trả lời qua đó tăng tỷ lệ chốt đơn.

Chatbot miễn phí rất tốt mình đang sử dụng là dịch vụ của Fchat. Chatbot này rất nhạy về khỏan khớp từ khóa. Nó nhạy đến nỗi mình bị nghiện chat với nó nhiều lúc cứ tưởng người chat với mình là người thật sự chứ không phải bot. Việc thiết lập con bot rất dễ và mình sẽ làm bài hướng dẫn trong bài sau. Bạn cũng có thể tự lấy bot mẫu đã đào tạo sẵn và thay đổi nội dung phù hợp với blog của bạn. Bạn có thể đăng ký tại đây.


Trên đây là 6 bước để bạn xây dựng website để kiếm tiền với dropship và affiliate. Để dùy trì thứ hạng bạn phải đăng bài liên tục để tạo nội dung thêm phong phú. Bạn nên tạo cho nó một lịch trình cụ thể, chúc bạn thành công.

Tác giả Nguyễn Lợi @ Kienthuckiemtien40

Xem thêm: 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

KIẾM TIỀN VỚI CLICKBANK BẰNG FREE TRAFFIC VÀ PAID TRAFFIC

LÀM THẾ NÀO ĐỂ RA SALE VỚI CLICKBANK? Sau khi lấy hoplink clickbank  thì việc quan trọng còn lai của bạn là quảng bá link ấy để kiếm sale. Chìa khóa để bạn ra được sale trên clickbank đó là nguồn traffic vào link, traffic càng lớn thì khả năng bạn ra sale càng cao. Có nhiều cách để bạn kéo traffic về link nhưng trong bài viết này mình chỉ nói về 2 cách phổ biến: Paid traffic: như facebook ads, google ads, bing ads, native ads, solo ads... Free traffic: instagram, facebook pinterest, blog hay website...                     xem thêm: Hướng dẫn cách lấy hoplink clickbank 1.Paid traffic Paid traffic: Hiện nay chi phí quảng cáo cao cộng với việc cạnh tranh rất nhiều từ đối thủ cùng lĩnh vực nên các nhà quảng cáo hiếm khi chạy ads lead trực tiếp về link mà chủ yếu chạy ads để thu thập email để sau này remarketing lại không mất thêm phí quảng cáo ngoài ra con có thể chạy lại nhiều lần cùng tệp khách hàng trên do đó sẽ tối ưu được chi phí quảng cáo. Bạn lưu ý rằng muốn remarketing lại khách

2 công cụ miễn phí hỗ trợ viết tiêu đề cuốn hút

Chào mừng bạn đến đã đến với blog kienthuckiemtien40. Cám ơn bạn đã ghé thăm blog của mình điều đó tạo động lực cho mình tiếp tục chia sẽ những thức mình biết được đến với bạn đọc. Kiến thức mình chia sẽ trong này hoàn toàn miễn phí dựa trên kinh nghiệm thực tế đã từng lên bờ xuống ruộng với lĩnh vực này affiliate và drop ship này. Nếu bạn thấy hay hãy chia sẽ để mọi người cùng biết đến blog của mình nha. Như tiêu đề bài viết hôm nay mình xin chia sẽ đến 2 công cụ phổ biến được giới blogger sử dụng tham khảo để đặt tiêu đề cho bài viết. Bài viết của bạn có kích thích người đọc nhấp vào để đọc tiếp hay không nó phụ thuộc vào độ cuốn hút của tiêu đề. Nhưng cuốn hút thế nào đi nữa thì tiêu đề cũng nên sát với nội dung bài đăng không được quá "nổ" sẽ gây tác dụng ngược thậm chí không tốt cho SEO. Các bạn thường thấy một số quảng cáo đại loại như "một cô gái ở bến tre đã kiếm được $2000 nhờ cách này..." đọc thì rất cuốn hút đấy nhưng mình khuyên các bạn không nên. Để đặt

HƯỚNG DẪN KIẾM TIỀN VỚI CLICKBANK BẰNG FREE TRAFFIC.

CÁC BƯỚC XÂY DỰNG KÊNH INSTAGRAM. Để kiếm tiền với free traffic đều tiên quyết bạn phải có một website như vậy mới có một cuộc chiến MMO dài lâu. Ngoài ra bạn có thể tạo lượng followers lớn trên instagram hoặc facebook đều có thể ra sale miễn sao lượng khách follow bạn là những người quan tâm đến ngách của bạn. Và traffic free hiệu quả nhất trong những cách mình đề cập trên mình đánh giá instagram rất tuyệt vời để bạn bắt đầu. Với tài khoản mới bạn nên điều đặn tạo lượng follow chất lượng đều đặn trên instagram và không được nóng vội, mỗi ngày chăm chỉ follow từ 20~25 người thôi, tránh follow quá nhiều dẫn đến khóa tài khoản hoặc bị giới hạn tài khoản. Đặc biệt với instagram, bạn là tài khoản mới mà đã vội gắn link vào bio thì ngay lập tức bạn sẽ bị giới hạn không cho follow nữa, để giải quyết vấn đề bạn chỉ việc xóa link trong bio là xong. Để xây dựng kênh instagram sẽ gồm 3 bước chính. Xem thêm: 6 bước xây dựng website Bước 1: Xây dựng kênh trên instagram Để xây dựng kênh hiệu quả b

3 Bước Để Có Được Sale Đầu Tiên Trên Clickbank

3 Bước Để Có Được Sale Đầu Tiên Trên Clickbank. Chìa khóa để có được sale trên clickbank nói riêng và lĩnh vực affiliate nói chung đó chính là nguồn traffic về landing page của bạn. Nguồn traffic càng lớn thì tỷ lệ chốt được sale càng cao. Traffic dẫn về langding page có thể paid traffic hoặc free tracffic và làm thế nào để tận dụng tốt nguồn traffic để ra sale thì trong bài viết này bạn sẽ hiểu rõ cách thức các shark trong lĩnh vực affiliate marketing đã và đang làm và đang kiếm về cho họ nguồn thu nhập khủng hàng tháng. Dưới đây là quy trình 3 bước để có được sale trên clickbank. Bước 1: Lựa chọn sản phẩm. Để lựa sản phẩm trên clickbank bạn chú ý chỉ lựa sản phẩm có gravity từ 12 trở lên và tiếp tục được hưởng huê hồng khi khách hàng thanh toán phí theo tháng, Đây thực sự là nguồn thu nhập thụ động đáng kể. Bên cạnh đó bạn nên chỉ chọ sản phẩm mới, không chọn sản phẩm lỗi thời. Để sàn lọc sản phẩm mới và sản phẩm người dùng trả phí tháng để bạn tiếp tục hưởng huê hồng bạn sẽ phải dùn